DMCA compliant image Warcraft 3 - Giới thiệu, hướng dẫn, tải game, tải map, livetream về Game Warcraft 3 tại Việt Nam Hiệp Sĩ Thời Không BIÊN NIÊN SỬ WARCRAFT QUYỂN 1

 [giaban]Game Free[/giaban]

[loai]Phim[/loai]

[vitri]Việt Nam[/vitri]

[huong]Phim[/huong]

[dientich]1 người[/dientich]


[mota]

Loại : Phim

Dòng : Phim

Số lượng : 1 người

Nguồn : Hiệp Sĩ Thời Không : https://www.youtube.com/@SpaceTimeKnight

Chi tiết: Serri Phim BIÊN NIÊN SỬ WARCRAFT

[/mota]


[tongquan]


BIÊN NIÊN SỬ WARCRAFT: QUYỂN 1 - TẬP 1: Hình thành thế giới  

 BIÊN NIÊN SỬ WARCRAFT: QUYỂN 1 - TẬP 2: Loài rồng và sự phản bội của Loken, nguồn gốc Human

 BIÊN NIÊN SỬ WARCRAFT: QUYỂN 1 - TẬP 3 : Kalimdor cổ xưa Đế chế Zul và sự thức tỉnh của loài AQỈ

BIÊN NIÊN SỬ WARCRAFT: QUYỂN 1 – TẬP 3

Kalimdor cổ xưa – Đế chế Zul và sự thức tỉnh của loài AQI

“Khi những rặng núi còn chưa có tên, và bầu trời Kalimdor chưa từng thấy ánh trăng, đã có những kẻ đầu tiên bước đi trên mặt đất – vừa là khai sinh, vừa là hiểm họa.”


I. Kalimdor cổ xưa – Lục địa của sự khởi nguyên

Hàng vạn năm trước khi các sự kiện của Warcraft diễn ra, thế giới Azeroth chỉ có một lục địa duy nhất khổng lồ – Kalimdor. Trái tim của nó là Well of Eternity (Giếng Vĩnh Hằng) – nguồn năng lượng vĩ đại nhất từng tồn tại, nơi sản sinh sự sống và cũng là mồi lửa cho bao thảm họa sau này.

Vào thời kỳ này, các Titan vừa rời đi sau khi chỉnh đốn thế giới. Họ để lại các thể thần linh canh giữ Azeroth như Dragon Aspects, Titan-Forged, và các chủng loài mới bắt đầu khai phá vùng đất rộng lớn này.

Trong số đó, có hai thế lực sớm trỗi dậy – nhưng khác nhau hoàn toàn về bản chất: TrollAqir.


II. Đế chế Zul – Vương triều đầu tiên của loài Troll

Tộc Troll, được xem là một trong những chủng tộc đầu tiên của Azeroth, có khả năng tái sinh mạnh mẽ và liên kết tâm linh sâu sắc với các thực thể cổ xưa gọi là Loa. Từ những bộ lạc rải rác, họ thống nhất thành một liên minh hùng mạnh gọi là Đế chế Zul – tên gọi mang nghĩa “Toàn thể”.

Zul phát triển rực rỡ tại phía đông Kalimdor, xây dựng nên các thành phố hoành tráng như Zul’AmanZuldazar. Họ tôn thờ các Loa như Rezan, Bwonsamdi, và Gonk, với nền văn hóa độc đáo đậm chất huyền bí, mang hơi hướng shaman giáo kết hợp tế thần.

Tuy nhiên, sự hưng thịnh của Zul cũng khiến họ trở nên kiêu ngạo – họ bắt đầu mở rộng lãnh thổ, đụng độ một thế lực chưa từng ai hiểu rõ: loài Aqir.


III. Sự trỗi dậy của loài Aqir – Hậu duệ của Old Gods

Ẩn sâu dưới lòng đất Kalimdor là tàn tích của các Old Gods – những thực thể hư vô từng thống trị Azeroth trước thời Titan. Dù đã bị phong ấn, ảnh hưởng của chúng vẫn tồn tại và nuôi dưỡng một chủng tộc hắc ám: Aqir – côn trùng khổng lồ mang ý thức tập thể và sùng bái sự thối rữa.

Aqir là hiện thân của sự hủy diệt, chúng sinh sôi vô tận trong các tổ địa ngầm như Ahn’Qiraj, Azjol-Nerub, và Zan’Zarah. Không giống Troll, Aqir không có cảm xúc, không lòng tin – chỉ có một mục tiêu: làm sống lại các Old Gods.


IV. Cuộc chiến Troll – Aqir: Hai thế giới đối lập

Xung đột giữa hai chủng tộc xảy ra như điều tất yếu. Troll – tin vào linh hồn, chu kỳ sinh tử và thần thánh Loa – đối đầu với Aqir – loài tôn sùng bóng tối và hư vô.

Đế chế Zul bước vào cuộc chiến kéo dài hàng ngàn năm, được gọi là The Aqir War. Dù dũng mãnh và linh hoạt, Troll vẫn khó lòng chống lại số lượng áp đảo và chiến thuật bầy đàn của Aqir.

Tuy nhiên, với lòng kiên cường và sự đoàn kết giữa các bộ tộc như Drakkari (Băng Tuyết), Gurubashi (Rừng Rậm), Amani (Rừng Rậm Miền Đông), Đế chế Zul đã phân chia các ổ tổ Aqir, đẩy lùi chúng về ba hướng:

  • Phía Nam Kalimdor – nơi sau này trở thành Ahn’Qiraj

  • Phía Bắc – tạo ra vương quốc ngầm Azjol-Nerub

  • Một nhánh bí ẩn biến mất trong lòng đất, không ai biết tung tích


V. Di sản để lại – Thịnh vượng, suy tàn và những mối hiểm họa chưa ngủ yên

Sau chiến tranh, Zul suy yếu dần. Các bộ tộc Troll tách ra, tranh giành quyền lực. Trong khi đó, Aqir tiến hóa thành các giống loài mới nguy hiểm hơn:

  • Qiraji tại Ahn’Qiraj – được thức tỉnh bởi ảnh hưởng từ Old God C’Thun

  • Nerubian tại phương Bắc – loài côn trùng trí tuệ cao sống trong băng giá

Dù bị đánh bại, các tàn dư của Aqir chưa bao giờ hoàn toàn biến mất. Họ ngủ sâu dưới lòng đất, chờ một thời khắc để trở lại – như trong sự kiện Sự xâm lăng của Qiraji thời kỳ World of Warcraft.


VI. Bảng tóm tắt lịch sử

Yếu tố Vai trò lịch sử
Đế chế Zul Đế chế đầu tiên của loài Troll, thống nhất văn hóa Loa
Loài Aqir Kẻ thù truyền kiếp, hậu duệ tà ác của Old Gods
Cuộc chiến Zul – Aqir Cuộc chiến cổ đại làm phân chia lục địa và ảnh hưởng lâu dài
Phân chia tổ địa Aqir Tạo tiền đề cho Ahn’Qiraj, Azjol-Nerub và Nerubian Empire
Old Gods & C’Thun Mối đe dọa hắc ám sâu thẳm chưa bao giờ biến mất

Kết

“Nếu như Troll là những người đầu tiên ngước mặt nhìn trời để tìm kiếm ánh sáng thần linh, thì Aqir là loài sinh ra từ bóng tối – và sống trong lòng đất, nơi cái chết không phải là kết thúc, mà là sự bắt đầu của sự thối rữa vĩnh cửu.”

Đế chế Zul và cuộc chiến chống loài Aqir là chương đầu tiên trong cuộc đối đầu vĩnh hằng giữa ánh sáng và hắc ám, sự sống và mục ruỗng. Những gì còn sót lại từ thời đó – dù là đổ nát của Ahn’Qiraj hay lời thì thầm từ C’Thun – vẫn đang chờ đợi khoảnh khắc để nhấn chìm Azeroth một lần nữa.

[/tongquan]


[bando]https://www.google.com/maps/embed?pb=!1m18!1m12!1m3!1d7478.192914338913!2d106.16295494382572!3d20.420111478985447!2m3!1f0!2f0!3f0!3m2!1i1024!2i768!4f13.1!3m3!1m2!1s0x3135e0ad3c19ca81%3A0xa26a9663de246592!2zVsOybmcgeHV54bq_biBOZ8OjIFPDoXUgTsSDbmcgVMSpbmgsIFRy4bqnbiDEkMSDbmcgTmluaCwgVHAuIE5hbSDEkOG7i25oLCBOYW0gxJDhu4tuaCwgVmnhu4d0IE5hbQ!5e0!3m2!1svi!2sus!4v1744721080916!5m2!1svi!2sus[/bando]


[video]https://youtube.com/embed/UlyjdlQL0TQ[/video]


[xem360]https://pannellum.org/images/alma.jpg[/xem360]