DMCA compliant image Warcraft 3 - Giới thiệu, hướng dẫn, tải game, tải map, livetream về Game Warcraft 3 tại Việt Nam Bài cơ bản 1 Burrow, Barracks, và Shop trước khi Tech 2

 [giaban]Game Free[/giaban]

[loai]Chiến thuật[/loai]

[vitri]Việt Nam[/vitri]

[huong]Mele[/huong]

[dientich]2 - 24 người[/dientich]


[mota]

Loại : Chiến thuật

Dòng : Mele

Số lượng : 2 - 24 người

Chi tiết: Bài này là một trong những bài chuẩn và linh hoạt nhất cho Orc. 

[/mota]


[tongquan]

Bài này là một trong những bài chuẩn và linh hoạt nhất cho Orc. Nó cho phép bạn chuyển đổi sang nhiều cách xây dựng khác nhau ở cấp 2 và cũng có được một hero thứ hai tương đối nhanh. Nó không có cùng sức mạnh như một cách xây dựng HH ở giai đoạn đầu, nhưng cho phép bạn xây dựng nhiều anh hùng đầu tiên và/hoặc thứ hai khác nhau.


Độ khó: Đây là cách build ổn cho người chơi mới nhưng không dành cho người mới bắt đầu như cách xây dựng 2 borrow trước khi xây dựng công nghệ vì nó không an toàn.

Ưu điểm:

  • Tính linh hoạt. Có thể sử dụng mở đầu này với tất cả 3 hero đầu tiên “chính” ở nhiều mức độ khác nhau (BM, SH hoặc FS). Nó cũng có thể mở rộng thành nhiều chuyển tiếp khác nhau nhất sau Tier 2 (xem thêm thông tin về điều này bên dưới bản dựng).

Nhược điểm:

  • Mặc dù nó mang lại cho bạn tốc độ công nghệ tốt, cách tốt để creep, nhưng nó không bao giờ là an toàn NHẤT, không bao giờ là tech nhanh NHẤT, v.v.

Đối đầu:

  • Có thể sử dụng cách xây dựng này trong bất kỳ trận đấu nào trong bốn trận, và tính khả thi của nó phụ thuộc nhiều hơn vào quá trình chuyển đổi tiếp theo thay vì bản thân đòn mở đầu.

Hãy xem build bên dưới với lời giải thích về các phương án tiếp theo có thể thực hiện và video ở cuối video nêu rõ chiến lược được sử dụng!:

Chuyển tiếp theo sau và lựa chọn anh hùng:

Bất kể trận đấu nào, mục tiêu cuối cùng của bạn luôn là đạt được 50 nguồn cung cấp cho đội hình đơn vị bạn chọn và tốt nhất là cả hai hero đều đạt cấp 3. Khi bạn đạt được điều này, thường là thời điểm tốt để đẩy về phía căn cứ hoặc bản mở rộng của kẻ thù (trừ khi đội hình của bạn muốn đẩy sớm, chẳng hạn như FS/FL Towerpush trong một Orc mirror). Tốt nhất là nên mang theo 2-3 Peons khi thực hiện điều này, vì họ có thể hỗ trợ bạn đẩy bằng cách hấp thụ thêm sát thương bằng Spirit Link (nếu bạn có Spirit Walkers) hoặc họ có thể xây dựng Watch Towers và Voodo Lounge để tấn công.

Trong quá trình đẩy của bạn cũng là thời điểm hoàn hảo để thiết lập expo nếu bạn chưa thực hiện, vì đối thủ của bạn có thể sẽ bận phòng thủ và chiến đấu với bạn, nên họ sẽ không có thời gian để cố gắng tấn công hoặc hủy bỏ việc expo của bạn.

vs Human:

  • Bạn thường muốn mở đầu bằng một Far Seer làm hero đầu tiên của mình và thường có thể bỏ qua shop trong phần mở đầu (thay vào đó hãy xây dựng nó giữa Burrow thứ 2 và thứ 3 sau khi teching, điều này áp dụng cho mọi MU). Bạn nên harass hero hoặc căn cứ của đối thủ ngay từ đầu thay vì creeping.
  • Khi đạt đến T2, mục tiêu đầu tiên của bạn là huấn luyện ngay một Hero thứ hai. Thông thường, đây là một Tauren Chieftain cho lối chơi tiêu chuẩn, nhưng một Shadow Hunter hoặc Tavern Hero hung hăng như Naga Sea Witch hoặc Pandaren Brewmaster (tốt nhất để chống lại Fast Expansions) cũng có thể được sử dụng khi thực hiện All-In hoặc nói chung là kế hoạch tấn công hơn. Với TC, bạn thường muốn creep nó lên cấp 3 càng sớm càng tốt để stomp cấp 2, nhưng với một hero thứ 2 khác, bạn có thể tiếp tục harass thay vì creep. Khi bạn chọn hero thứ hai, bạn có một số lựa chọn chống lại HU với người mở đầu này về các công trình sản xuất T2 và thành phần đơn vị:
    • BS + BE là sự chuyển đổi phổ biến nhất, vì nó sẽ cho phép bạn chuyển sang đội hình gồm Shaman + Kodo Beasts hoặc Wind Riders (chống lại Humans chơi hai Arcane Sanctums và sử dụng nhiều Spell Breakers) hoặc Raiders (một lựa chọn trung gian tốt có thể giúp khóa chặt các đơn vị và hạ gục Dragonhawk Riders nếu đối thủ mong đợi Wyvern từ bạn).
    • Nếu đối thủ của bạn KHÔNG mở đầu bằng một Archmage là hero đầu tiên, bạn cũng có thể thay thế BS bằng một Tauren Totem để chuyển sang Raiders + Spirit Walkers thay vì Shaman, vì bạn sẽ không cần đến Dispel trước đó khi đối đầu với Water Elementals, và Spirit Walkers là đơn vị chiến đấu tổng thể tốt hơn.
    • Nếu bạn thấy đối thủ của mình đang sử dụng Rifleman Build, bạn có thể bỏ qua BE hoàn toàn và thay vào đó tạo ra nhiều Grunts hơn để đi cùng Shaman của bạn, vì giáp và HP cao của chúng tốt hơn để sống sót sau hỏa lực tập trung của Riflemen, và Shaman của bạn có thể sử dụng Lightning Shield trên Grunts của bạn để gây sát thương AoE lớn. Với quá trình chuyển đổi này, bạn thường muốn mở rộng sớm hơn bình thường, vào khoảng thời gian Shaman đầu tiên của bạn hoàn thành.
    • Bỏ qua hoàn toàn BS hoặc Tauren Totem, bạn cũng có thể vào 2 BE để vào Mass Wind Riders để đẩy cực kỳ hung hăng, từ bỏ quyền kiểm soát để có sát thương tối đa hoặc Mass Raiders với Pillage để chơi theo “phong cách chạy” trong đó bạn cố gắng tránh quân địch và thay vào đó nhanh chóng tiến vào căn cứ của chúng, phá hủy các công trình quan trọng rồi quay trở lại khi đối thủ cố gắng phản ứng, đồng thời củng cố kinh tế của chính bạn bằng Pillage. Cả hai chiến lược này cũng rất hiệu quả khi chống lại các expo nhanh.

vs Night Elf:

  • Blademaster và Far Seer là những lựa chọn đầu tiên khả thi nhất trong trận đấu này. BM và FS thường muốn đi harass hero hoặc kinh tế của đối thủ càng sớm càng tốt. Nếu bạn đi SH trước, nó sẽ nhanh chóng tăng lên cấp 3.
  • Hero thứ hai phụ thuộc nhiều vào chiến lược của đối thủ hơn là khi đối đầu với Human. Thông thường, nếu bạn mở đầu bằng BM hoặc FS, Shadow Hunter thứ hai là lựa chọn phổ biến nhất. Serpent Wards là nguồn sát thương tuyệt vời chống lại Huntresses và Dryads không có giáp, rất phổ biến trong trận đấu này. Tauren Chieftain thứ hai có thể là lựa chọn tốt chống lại những người chơi NE sử dụng Mass Druids of the Talon, để cung cấp nguồn sát thương thứ hai với Shockwave, không phụ thuộc vào thời gian hoạt động ổn định như Blademaster chẳng hạn. Với SH đầu tiên, bạn có thể chuyển sang Blademaster thứ hai hoặc thậm chí chuyển sang Tavern Heroes như Pit Lord, đổi sát thương bùng nổ mục tiêu đơn lẻ của BM lấy sát thương Cleave duy trì, hoặc Goblin Tinker, mở ra khả năng All-In T2 mạnh mẽ ngay từ đầu khi đối đầu với những người chơi NE đang mở rộng. Bất kỳ thứ gì ngoại trừ Tinker đều nên được nâng cấp lên cấp 3 càng sớm càng tốt. Về mặt thành phần đơn vị, chúng lại phụ thuộc rất nhiều vào chiến lược của đối thủ.
    • Một BS + War Mill đầu tiên là lựa chọn phổ biến nhất để chống lại Keeper of the Grove đầu tiên + Mass Huntresses phổ biến từ Night Elves, tăng cường sản xuất Grunt và hỗ trợ chúng bằng Shaman. Không giống như khi chống lại Humans, bạn không muốn mở rộng sớm với chiến lược này chống lại NE, và các nguồn lực cho việc expo của bạn thay vào đó sẽ được chuyển thành nâng cấp Armor từ War Mill để cung cấp một tuyến đầu vững chắc chống lại Hunts, có thể được bổ sung thêm với Shaman’s Lightning Shield.
    • Nếu đối thủ của bạn đi vào một đội hình đơn vị khác với KotG ​​trước, chẳng hạn như Dryads + Druids of the Claw, Grunts của bạn sẽ khó có thể kết nối (hoặc gây sát thương) bất cứ thứ gì, vì vậy thay vào đó, bạn sẽ muốn BS + BE đi vào đội hình đơn vị Raiders + Shaman. Raiders không chỉ có tốc độ di chuyển cơ bản cao hơn Grunts mà còn cung cấp khả năng khóa chặt đối với Dryads trơn trượt (miễn nhiễm với hình thức khóa chặt khác của bạn – Purge), để quân đội của bạn thực sự có thể tấn công chúng.
    • Nếu đối thủ của bạn không mở đầu bằng Keeper of the Grove trước, bạn cũng có thể thay BS bằng Tauren Totem để hỗ trợ BE của bạn bằng Spirit Walkers thay vì Shaman, vì bạn sẽ không cần Dispel trước đó khi đối đầu với Entangle và Treant. Spirit Walkers cũng gần như bắt buộc nếu bạn quyết định đi vào Shadow Hunter + Pit Lord, bất kể hero đầu tiên của đối thủ là gì.

vs Orc:

  • Một lần nữa, cả 3 hero chính đều là lựa chọn khả thi đầu tiên trong trận đấu Orc. Không giống như NE, bạn thường muốn đưa Blademaster của mình lên thay vì gửi anh ta đi harass ngay lập tức.
    • Hero thứ hai của bạn hầu như luôn là Shadow Hunter trong trận đấu này, vì khả năng duy trì mà anh ta mang lại với Healing Wave, cùng với Hex khóa chặt cung cấp chống lại những Hitters mạnh như Blademaster là vô giá. Với SH đầu tiên, chuyển sang Blademaster hoặc Pit Lord thứ hai – tùy thuộc vào việc bạn coi trọng sát thương bùng nổ mục tiêu đơn lẻ hay sát thương lan duy trì cao hơn – cũng là một lựa chọn. FS hoặc SH đầu tiên cũng cho phép bạn thực hiện một đợt đẩy T2 rất hung hăng sớm với Firelord – thường được hỗ trợ bởi Watch Towers tấn công. Cuối cùng, bất kể hero đầu tiên của bạn là gì, nếu bạn thấy đối thủ của mình áp dụng chiến lược SH + PL, việc có Tauren Chieftain thứ hai sẽ mang lại cho bạn lượng khóa chặt LỚN đối với đội quân tập trung nhiều vào cận chiến mà anh ta đang mang theo.
    • Về mặt thành phần đơn vị, quân chủ lực của bạn trong trận đấu này, trong phần lớn các trận đấu, sẽ là BE + Tauren Totem để chuyển thành Raiders + Spirit Walkers. Raiders vô cùng hữu ích để giữ các đơn vị có mức độ ưu tiên cao của đối phương (như Kodo Beasts) tại chỗ để BM của bạn tập trung tiêu diệt chúng hoặc để Kodo của riêng bạn nuốt chửng chúng, trong khi Spirit Walkers sẽ phân tán lượng sát thương hấp thụ cho đội quân vốn đã rất bền bỉ và mạnh mẽ của bạn để giúp bạn dễ dàng duy trì chúng bằng Healing Wave từ SH. Đổi lại, chúng cũng cung cấp một phép xua tan AoE chống lại Spirit Link của đối phương và khả năng triệu hồi từ Far Seer và/hoặc Firelord.
    • Với Firelord thứ hai, một lựa chọn thích hợp là không xây dựng bất kỳ tòa nhà sản xuất T2 nào và thay vào đó là xây dựng War Mill sớm hơn (trước khi T2 của bạn hoàn thành) và kéo 3-4 Peon ngay trước khi bạn đến T2, để thay vào đó là thực hiện Towerpush.
  • Nếu bạn đang chơi với một Farseer, trước tiên hãy cân nhắc chỉnh sửa một chút bản dựng ở trên bằng cách thực hiện như sau:
    • Ở mức 20/31 thức ăn, xây dựng thêm 2 lính nữa (tổng cộng là 3 lính)
    • Farm SH của bạn ở cấp độ 2.
    • Xây BS
    • Rèn brute strength.
    • Mua grunt thứ 4.
    • Build 2 shaman and nâng cấp shaman.
    • Nếu bạn bị Orc tấn công vào tower, hãy tiếp tục mua grunts and shamans cho đến khi bạn đánh bại được đợt tấn công vào tower.
    • Nếu người chơi FS không tấn công trụ mà đi vào giai đoạn cuối game, bạn nên bắt đầu nâng cấp công nghệ của mình lên cấp 3.
      • Mua 45/50 vật phẩm cung cấp cho shaman và lính khi bạn nâng cấp công nghệ lên cấp 3.
      • Khi tier 3, hãy lấy một pitlord cho hero thứ ba (trước tiên hãy lấy howl)
      • Nâng cấp Master cho shaman để có blood lust.
      • Mua Orb cho blademaster.

vs Undead:

  • Cả Blademaster và Far Seer đều là những lựa chọn phổ biến đầu tiên và khả thi trong trận đấu này. Có những lý do hợp lý để đưa ra tốc độ tăng tốc của hero trước đây của bạn, hoặc gặp rắc rối thay thế vào đó, chỉ cần đảm bảo rằng CUỐI CÙNG bạn sẽ muốn cung cấp ít nhất một chút thời gian để scout chuyển động và kế hoạch của anh ta.
  • Trận đấu này có lẽ cho phép lựa chọn hero thứ hai đa dạng nhất. Shadow Hunter thứ hai phổ biến nhất nếu bạn đi BM trước và thường sẽ dẫn đến sự kết hợp công nghệ T3 và hero thứ ba nhanh chóng với TC cuối cùng. Mặt khác, Tauren Chieftain thứ hai phổ biến nhất nếu bạn đi FS trước hoặc với BM trên các bản đồ mà có khả năng sẽ không có đủ trại lính để đưa cả SH và TC của bạn lên cấp 3 một cách đáng tin cậy. FS đầu tiên cũng cho phép một số hero tavern làm hero thứ hai của bạn (ví dụ như Naga Sea Witch cho các chiến lược tấn công) hoặc hero thứ ba (Goblin Alchemist thứ ba để tăng gấp đôi sản lượng hồi máu với SH chống lại AoE hàng loạt từ Undeads hoặc cho Acid Bomb chống lại Frost Wyrms). Đối với các thành phần đơn vị của bạn, bạn bị hạn chế hơn một chút.
    • Quá trình chuyển đổi phổ biến nhất có thể là lấy một BE duy nhất cho Raiders và một Kodo Beast (vì bạn sẽ không cần Dispel sớm khi đối đầu với Undead nên bạn có thể trì hoãn BS hoặc Tauren Totem), tiếp theo là nâng cấp Fortress nhanh chóng (“Cấp 3”, phổ biến nhất với BM trước) hoặc mở rộng Cấp 2 sớm (phổ biến nhất với FS trước). Trong cả hai trường hợp, sau đó bạn sẽ muốn thực hiện một sự thay đổi công nghệ lớn khỏi đội quân tập trung vào cận chiến thông thường của mình và thay vào đó chuyển sang Troll Headhunters/Berserkers và nâng cấp tầm xa, vì sát thương xuyên thấu và khả năng chống không của chúng vô cùng có giá trị khi đối đầu với cả Crypt Fiends và Obsidian Statues hoặc Destroyers. Bạn vẫn sẽ muốn lấy một Tauren Totem cho Spirit Walkers sau khi quá trình chuyển đổi của bạn diễn ra và chạy, vì Banshees của đối phương thực sự có thể biến cuộc sống của bạn thành địa ngục với Curse – đặc biệt là trên Blademaster được tăng sức mạnh.
    • Một giải pháp thay thế hung hăng hơn là trì hoãn Tier 3 hoặc expo, và thay vào đó là sử dụng 2 BE với Wind Riders hoặc Raiders hàng loạt. Điều này thường không được thực hiện với BM trước, nhưng hãy nhớ rằng không giống như các trận đấu khác, chiến lược này không nhất thiết “chỉ” là All-In, mà thay vào đó có thể được chơi như một chiến lược cuối game thích hợp, ví dụ như trên các bản đồ như Amazonia, nơi bạn không thể mở rộng dễ dàng ngay từ đầu.
[/tongquan]


[bando]https://www.google.com/maps/embed?pb=!1m18!1m12!1m3!1d7478.192914338913!2d106.16295494382572!3d20.420111478985447!2m3!1f0!2f0!3f0!3m2!1i1024!2i768!4f13.1!3m3!1m2!1s0x3135e0ad3c19ca81%3A0xa26a9663de246592!2zVsOybmcgeHV54bq_biBOZ8OjIFPDoXUgTsSDbmcgVMSpbmgsIFRy4bqnbiDEkMSDbmcgTmluaCwgVHAuIE5hbSDEkOG7i25oLCBOYW0gxJDhu4tuaCwgVmnhu4d0IE5hbQ!5e0!3m2!1svi!2sus!4v1744721080916!5m2!1svi!2sus[/bando]

[video]https://youtube.com/embed/HJ4Q1sv2KH0[/video]

[xem360]https://pannellum.org/images/alma.jpg[/xem360]